13 vấn đề quan trọng khi chơi Honda Winner 150cc

Từ nguồn của Facebooker Hải Nguyễn đã chia sẻ cho một số AE chơi Winner một số thắc mắc quan trọng khi chơi Honda Winner. Dưới đây là nguyên si đoạn chia sẻ AE cũng bàn luận

Ảnh Hội Honda Winner 150cc Việt Nam
Thắc mắc chung:

1. Việc đầu tiên là mua xe thắc mắc máy indo hay vn

1 số tin người thắc mắc cái tem vàng trên cục máy là indo ko có là vn hay gì thì mình ko để ý nên ko nói chắc cái đó đc
Nhưng khi các bạn mua nếu muốn biết thì theo xe có 1 tờ giấy ghi suất sứ linh kiện mở ra cái cục máy nằm trên đầu luôn xem là sẽ rõ

2. Về roda

Trong 500km đầu tiên ko nên chạy quá 5000 rpm
Nên thay nhớt hãng trong 1000km đầu để roda nhanh thay nhớt xin quá roda lại lâu

3. Về nhớt

Các bạn nên đổ đúng 1L1 nhé đừng tiếc tiền hay nghe thầy bà nào nói mà đổ 1L
Riêng về nhớt là nên trọn thông số w40 ( số phía trước là nhiệt độ đông nên ko cần để ý )
w30 khi nóng sẽ loãng quá còn w50 thì sẽ đặc quá và nên chọn nhớt tổng hợp hoàn toàn nhớt càng đắt thì thời gian thay càng lâu nên ko cần tiếc tiền đâu
À mà Honda nó nhờ AHM làm nhớt 1L1 cũng kệ bà nó đừng tiếc tiền mà thay ba cái đồ tào lao đó nhé :))

Xong cái phần mở đầu và làm quen vs cái xe, giờ là về vấn đề cái xe

1. Sang và về số cứng

Không phải là ko biết đi nên nó cứng mình đưa thầy thợ họ đi cũng ko đc
Cách giải quyết : lên hãng kêu nó hạ nhẹ garanti và nới côn ra thì sẽ nhẹ hơn
Xe nào bị thì mới cần ko thì thôi nha vì xe mình vs xe ông anh đều bị

2. Nhông sên dĩa

Thật thà mà nói thì nsd bọn Honda nó làm tệ lắm hơi xí là trùng rồi
Nên mình khuyên các bạn là thay 1 bộ tầm 300 > 500 nêu có điều kiện thì thay bộ 900 1tr đó là tùy vào kinh tế các bạn

3. Cặp lốp của winner

Lại phải thật thà mà nói là khá tệ nên ráng 2500km là các bạn nên thay
Michel Dunlop Massix nói trum tầm 800 > 1tr5 là oke rồi
Kích cở thì lốp sau từ 110 > 130 đừng to quá hay nhỏ quá ko nên

4. Đèn Led

Ai nói nó sang chứ mình thấy nó tối mù nhưng đèn thì dễ có nhiều cách giải quyết
1 là thay đèn Led khác sáng hơn
2 là thay đèn gương cầu xenon
3 là quất L vs U mấy đó tùy các bạn

5. Cây pô

Trong cây pô nó có cái tiêu mà ko phải cái mà là 1 đống tiêu, nó giống như cục giấy báo các bạn vò lại trước khi đi wc ấy =))
Cái đấy nó làm hơi thoát ra khó và nóng máy nên mình khuyên các bạn nên tháo ra
Yên tâm về tiếng không khác rin là mấy đâu
Còn về khí thải thì nó ko nằm ở cái tiêu mà là cái cảm biển oxi ở đầu cổ pô
Còn ko các bạn thay pô mới cũng đc nhưng nhớ kêu họ làm cái cảm biến oxi cũng dễ thôi cứ nói họ là đc

6. Về cái yên

Yên winner thật sự đối vs mình là rất cứng vì mình bụng bự đít to tới 72kg
Các bạn nên độn yên hoặc thay nệm phía trong cho êm hơn
Còn về độ dốc nếu các bạn muốn hạ và cho đẹp thì giờ có RedLeo tầm 1tr5 là oke vs hạ đc yên rồi
Còn các bạn thích thì có thể mua Ohlinds chuẩn bị ra mắt cho winner đó lắp như rin

7. Cái đuôi đèn kêu lạch cạch

Cái này nhiều ý kiến khác nhau lắm, 1 số người kêu đó là lỗi, 1 số người lại nói đó là cách để khi gặp đg khó đi gập gềnh thì nó ko quá cứng để bị vỡ đuôi đèn
Nhưng nêu các bạn ko thích nó kêu
Thì cách khắc phục là kiếm 1 miếng vãi hoặc cao su nhét vào, còn bác nào khéo tay hay làm thì lấy keo dán gương xịt vào, ko nên lấy 502 hay mấy cái khác nha sau có việc ko gỡ ra đc

8. Về cái vấn đề cam bị kêu

Cái này cũng ng nói lỗi người nói không, nhưng nó kêu là ở cái tăng cam, các bạn muốn khắc phục thì ra mua cái tăng cam quả Fu neo hoặc ab thay vào là oke

9. Về thắng trước

Heo 1 pit thì về độ tan toàn cũng đảm bảo nhưng mình cảm giác vẫn hơi bị trượt đi vs lại nhìn 1pit nó ko đẹp
Nên các bạn thích thì có thể thay heo 2 pit nissin hay brembo 2 bit vào cho nó cảm giác hơn và đẹp hơn
Đó là 1 số thứ mình thấy khó chịu ở chiếc xe còn lỗi nào nữa thì mình chưa biết nếu có thì sẽ tìm cách khắc phục và hướng dẫn các bạn sau
Giờ là vận hành chiếc xe
Việc đi xe thì đầu tiên là sáng sớm thức giấc thấy con chim lòi ra là đi nổ máy
Vì xe máy đứng và trục cam gác lên thành nên mình khuyên các bạn là trước khi đi mở khóa lên chờ cho nó kiểm tra là kêu tè tè đó
Để N nổ máy tầm 2 3 4 5p tùy các bạn để cho nhớt bơm lên đầu bò

10. Cách đi xe côn

Nên đi số theo đúng tốc độ của nó, không nên để số nhỏ mà tốc cao ( gẫy dên ), ko nên đi số cao mà tốc thấp ( máy ỳ )
tốc độ mình thường dùng
20 > 30 ( số 2 ) 30 > 40 ( số 3 ) 40 > 50 ( số 4 ) cứ thế
Khi về số thì cũng tốc độ như vậy chứ đừng bóp côn dồn 6 5 4 3 2 rồi nhả ra là chào lợi răng đi nhé
Tuần tự thả ga > bóp côn > xuống số > nhả côn rồi lại bóp côn xuống số
Nếu thấy hơi cứng thì bóp côn để nhẹ chân lên cần số rồi nhích nhẹ ga
Thế thôi nói cũng dài mà chắc cũng ko ai đọc

Nguồn: Hải Nguyễn (Facebook)
Xem thêm:

Không có nhận xét nào